Bệnh viện Hoàn Mỹ Vạn Phúc 1 hưởng ứng ngày hội “Nâng cao kiến thức vì một cộng đồng Đái tháo đường khoẻ mạnh”

Đái tháo đường đang ngày càng phổ biến trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, số người mắc bệnh này đã lên đến 5 triệu người, chủ yếu thuộc đái tháo đường típ 2. Do đó, thay đổi lối sống là một trong những mối quan tâm hàng đầu nhằm giúp họ ngăn chặn, phòng ngừa các biến chứng. Đó là lý do Công ty Cổ phần Công nghệ Y tế DIAB (DIAB) đã phối hợp cùng Bệnh viện Đại học Hoàn Mỹ Vạn Phúc 1 tổ chức ngày hội “Nâng cao kiến thức vì một cộng đồng Đái tháo đường khỏe mạnh”

Sự kiện đã diễn ra vào ngày 29/09/2022, thu hút đông đảo cô chú, anh chị là người bệnh và người thân của họ tham gia. Trong chương trình, các bác sĩ, chuyên gia sức khỏe đã trực tiếp chia sẻ kiến thức về dinh dưỡng cho người đái tháo đường, thu về nhiều câu hỏi thắc mắc từ các cô chú, anh chị tham dự. 

Các cô chú, anh chị “nhập tâm” vào các hoạt động trong chương trình

Theo đó, ThS.BS Hồ Thị Thúy Hằng – Trưởng khoa khám Bệnh viện Hoàn Mỹ Vạn Phúc 1 cho rằng một chế độ ăn đúng dinh dưỡng gồm đủ 5 nhóm chất: tinh bột, đạm, chất béo, rau củ, trái cây. Ngoài ra, việc giảm tiêu thụ các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hòa, đường, muối và tăng cường uống nước cũng rất quan trọng. Một số nguyên tắc người bệnh cần áp dụng để có chế độ ăn lành mạnh như Nguyên tắc 1/4 dĩa thức ăn, quy tắc Bàn tay Zimbabwe.

Các bác sĩ cùng nhau chia sẻ các kiến thức, kinh nghiệm giúp người bệnh chủ động quản lý đái tháo đường tại nhà

Mặc cho các khuyến nghị từ các bác sĩ, Bộ Y tế, một khảo sát gần đây đã chỉ ra rằng chỉ có 4% trong số 13.159 đối tượng có kiến thức tốt về phòng và điều trị đái tháo đường. Để phòng ngừa đái tháo đường cũng như ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm, thay đổi lối sống ngay bây giờ là điều thiết thực hơn bao giờ hết. Một số hoạt động khác trong ngày hội như: bữa sáng dinh dưỡng, đố vui kiến thức, kiểm tra đường huyết miễn phí, talkshow,… 

Các cô chú tham gia thử thách giữ thăng bằng cơ thể trong ngày hội

Chị Hồng Hà đã chia sẻ: “Thay đổi lối sống không đồng nghĩa với việc kiêng khem khắc khổ hay loại bỏ hết các cuộc vui mà thay đổi lối sống giúp cho người bệnh quản lý đường huyết hiệu quả, tự do ăn uống và thực hiện những sở thích cá nhân”. Và đây cũng là những mục tiêu chương trình hướng đến, để cộng đồng ĐTĐ có thể nâng cao chất lượng cuộc sống, vui khoẻ mỗi ngày.

Hoạt động giới thiệu chỉ số đường huyết thực phẩm để có chế độ ăn khoa học

Ngoài ra, DIAB cũng mang đến sự kiện Chương trình “Hướng dẫn thay đổi lối sống, sống khỏe cùng đái tháo đường (DSMES). Đât là chương trình hướng dẫn và hỗ trợ tự chăm sóc, quản lý đường huyết đã được áp dụng rộng rãi tại các nước phát triển, với mục tiêu cung cấp kiến thức và hướng dẫn người bệnh đái tháo đường về cách thay đổi lối sống, tự chăm sóc và quản lý bệnh hiệu quả để giảm rủi ro biến chứng.

Chương trình đã mang lại những kết quả tích cực cho các bệnh nhân như giảm HbA1c, cải thiện đường huyết, cân nặng, huyết áp; rối loạn nhịp tim, lo âu, mất ngủ, tạo dựng và duy trì những thói quen tốt cho sức khoẻ chỉ sau 10 tuần tham gia.

DIAB đang không ngừng nỗ lực để truyền đạt kiến thức, tầm quan trọng của thay đổi lối sống đến với nhiều người hơn nữa. Sự hợp tác với các bệnh viện trên toàn quốc đã đóng góp quan trọng trong việc đạt được mục tiêu này. Tuy nhiên, Không chỉ dừng lại ở chương trình hợp tác với Bệnh viện Bình Định, DIAB còn tổ chức nhiều sự kiện khác với các Bệnh viện: Bệnh Viện Hoàn Mỹ Vạn Phúc 1, Bệnh Viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh Viện Quốc tế Hoàn Mỹ Vinh, …     

Các phần quà giá trị được trao tận tay đến người chiến thắng các minigame trong ngày hội.

Đồng hành cùng bệnh viện và DIAB trong chiến dịch này là Công ty TNHH NIPRO Sales Việt Nam là công ty 100% vốn của Nhật Bản thuộc Tập đoàn Nipro Nhật Bản – một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới về sản xuất thiết bị y tế và lĩnh vực ĐTĐ với các sản phẩm như máy đo đường huyết, que thử đường huyết, kim tiêm tiểu đường. Sự hợp tác giữa NSV, DIAB và bệnh viện sẽ góp phần lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa thông điệp “Thay đổi lối sống để kiểm soát tốt đường huyết, vui sống trọn vẹn mỗi ngày”.

DiaB là đơn vị đồng hành với các bệnh viện trên toàn quốc cùng Nipro Sales Việt Nam góp phần nâng cao kiến thức chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng và tầm soát đái tháo đường miễn phí.
Chương trình Sống khoẻ cùng Đái tháo đường

Theo đó, DIAB đã mang đến chương trình Hướng dẫn thay đổi lối sống, ổn định đường huyết” (DSMES) – một phương pháp thay đổi lối sống không dùng thuốc giúp quản lý đái tháo đường hiệu quả. DSMES dựa trên bốn yếu tố chính: Bệnh lý, dinh dưỡng, vận động và tinh thần.

Qua chương trình này, người bệnh được trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết để tự quản lý bệnh. 

Chương trình hiện đã có hơn 1000 người tham gia, trong đó 100% học viên đạt được mục tiêu giảm đường huyết, cân nặng hay huyết áp, 95% người tham gia hài lòng với khóa học qua các kết quả tích cực như giảm trung bình 1-2% HbA1c, 2kg cân nặng. 

Ngoài ra, các bạn có thể cùng tìm hiểu thêm về các hoạt động dành cho cộng đồng đái tháo đườngchương trình Thay đổi lối sống cho người đái tháo đường của DiaB tại đây nhé.

DiaB – Hệ sinh thái toàn diện dành riêng cho người Đái tháo đường

▪️ Chương trình Hướng dẫn kiểm soát đường huyết thông qua Thay đổi lối sống
▪️ Ứng dụng thông minh: Thư viện kiến thức và quản lý sức khỏe Đái tháo đường
▪️ Cửa hàng trực tuyến sản phẩm chăm sóc sức khỏe Đái tháo đường

Liên hệ tư vấn: 0931 888 832

Chia sẻ nếu bạn thấy hữu ích
Contact Me on Zalo