Bệnh viện Hoàn Mỹ Minh Hải hưởng ứng ngày hội “Nâng cao kiến thức vì một cộng đồng Đái tháo đường khoẻ mạnh”

Đối với người đái tháo đường, thay đổi lối sống mang lại nhiều hiệu quả tích cực về sức khỏe, tinh thần. Đường huyết ổn định, giảm cân hiệu quả và giảm căng thẳng, cải thiện giấc ngủ là những biểu hiện rõ ràng nhất.

Ngoài ra, vai trò của thay đổi lối sống cũng được Bộ Y tế khẳng định qua văn bản “Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị đái tháo đường típ 2” (Quyết định 5481/QĐ-BYT về việc ban hành tài liệu chuyên môn). Theo đó, người bệnh cần kết hợp điều chỉnh lối sống để kiểm soát bệnh và phòng ngừa biến chứng đái tháo đường. 

Tham khảo thêm: Hướng dẫn Kiểm soát đường huyết thông qua Thay đổi lối sống

Tuy nhiên, không nhiều người hiểu được tầm quan trọng của thay đổi lối sống. Cuộc sống hiện đại với nhịp sống hối hả và áp lực công việc khiến họ không đủ thời gian và năng lượng để tìm hiểu và thực hiện thay đổi lối sống.

Ngoài ra, cảm giác thoải mái và thú vui ngắn hạn từ những thói quen không lành mạnh như ăn uống không cân đối, thiếu vận động, và các thói quen xấu khác cũng làm cho việc thay đổi lối sống trở nên khó khăn. 

Thấu hiểu những điều đó, Công ty Cổ phần Công nghệ Y tế DIAB (DIAB) đồng hành cùng Bệnh viện Hoàn Mỹ Minh Hải tổ chức Ngày hội “Nâng cao kiến thức vì một cộng đồng Đái tháo đường khỏe mạnh” nhằm cải thiện hiểu biết của người bệnh về thay đổi lối sống, đặc biệt là về chế độ vận động.

Chương trình diễn ra vào ngày 19/11/2022 tại thành phố Cà Mau, là điểm đến thứ năm sau Bệnh viện Hoàn Mỹ Vạn Phúc 1 (29/09/2022), Bệnh Viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng (08/10/2022), Bệnh Viện Quốc tế Hoàn Mỹ Vinh (15/10/2022), Bệnh Viện Hoàn Mỹ Cửu Long (17/11/2022).

Hoạt động Bữa sáng dinh dưỡng được chuẩn bị tỉ mỉ 

Tham gia chương trình, BS CKII. Thái Văn Hùng – Khoa Nội tiết Bệnh viện Nguyễn Tri Phương đã có bài chia sẻ về cách vận động thể lực sao cho hiệu quả. Theo bác sĩ, một chương trình tập luyện toàn diện cần trả lời được các câu hỏi:

  • Tần suất tập là bao nhiêu lần một tuần? 
  • Cần vận động vào thời điểm nào trong ngày?
  • Thời gian một lần tập kéo dài bao lâu?
  • Loại vận động nào phù hợp với tình trạng sức khỏe?

Bác sĩ Hùng nhiệt tình chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm cho mọi người

Không cung cấp kiến thức khô khan, ngày hội “Nâng cao kiến thức vì một cộng đồng Đái tháo đường khỏe mạnh” còn diễn ra nhiều hoạt động thú vị như Trò chơi vận động Giữ thăng bằng cơ thể, minigame Đố vui trúng thưởng, hoạt động đo đường huyết miễn phí… đã thu hút nhiều sự quan tâm của các cô chú, anh chị. DIAB cũng khuyến khích họ chủ động áp dụng những kiến thức học được vào đời sống. 

Các cô chú, anh chị đã có mặt từ sớm để kiểm tra đường huyết miễn phí 

Ngoài ra, DIAB còn mang đến ngày hội 40 suất tham gia miễn phí chương trình Hướng dẫn thay đổi lối sống, ổn định đường huyết”, tạo cơ hội cho các cô chú, anh chị trải nghiệm thay đổi lối sống, quản lý đường huyết ngay tại nhà. Đây là chương trình dựa trên giải pháp DSMES (Diabetes Self-Management Education and Support) của Hoa Kỳ, đã được chứng minh hiệu quả bởi nhiều nghiên cứu khoa học uy tín. 

Chương trình hiện đã có hơn 1000 người tham gia, trong đó 100% học viên đạt được mục tiêu giảm đường huyết, cân nặng hay huyết áp, 95% người tham gia hài lòng với khóa học qua các kết quả tích cực như giảm trung bình 1-2% HbA1c, 2kg cân nặng. 

Mọi người hào hứng tham gia Trò chơi Giữ thăng bằng cơ thể

Tuy nhiên, DIAB hiểu rằng việc xây dựng một cộng đồng đái tháo đường khỏe mạnh không đơn thuần là việc của một cá nhân hay một tổ chức. Chính vì vậy, trong những năm qua, DIAB đã không ngừng nỗ lực để đem sự khỏe mạnh đến với cộng đồng đái tháo đường bằng cách tạo ra những kết nối và hợp tác với nhiều đối tác đáng tin cậy.

Qua việc tổ chức các hoạt động như podcast “Chuyện của Đường” và chuỗi livestream trực tuyến, DIAB đã phần nào đến gần hơn với người đái tháo đường, giúp họ hiểu rõ hơn về căn bệnh thông qua việc cung cấp những kiến thức và thông tin quan trọng với sự đồng hành của các đối tác như chuỗi Bệnh viện Hoàn Mỹ, Y học Cộng đồng và Urgo Việt Nam. 

Đồng hành cùng bệnh viện và DIAB trong chiến dịch này làCông ty TNHH Nipro Sales Việt Nam là công ty 100% vốn của Nhật Bản thuộc Tập đoàn Nipro Nhật Bản – một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới về sản xuất thiết bị y tế và lĩnh vực ĐTĐ với các sản phẩm như máy đo đường huyết, que thử đường huyết, kim tiêm tiểu đường.

Sự hợp tác giữa NSV, DIAB và bệnh viện sẽ góp phần lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa thông điệp “Thay đổi lối sống để kiểm soát tốt đường huyết, vui sống trọn vẹn mỗi ngày”.

Các phần quà được trao tận tay đến người chiến thắng tại các minigame trong ngày hội

DiaB là đơn vị đồng hành với các bệnh viện trên toàn quốc cùng Nipro Sales Việt Nam góp phần nâng cao kiến thức chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng và tầm soát đái tháo đường miễn phí.
Chương trình Sống khoẻ cùng Đái tháo đường

Theo đó, DIAB đã mang đến chương trình Hướng dẫn thay đổi lối sống, ổn định đường huyết” (DSMES) – một phương pháp thay đổi lối sống không dùng thuốc giúp quản lý đái tháo đường hiệu quả. DSMES dựa trên bốn yếu tố chính: Bệnh lý, dinh dưỡng, vận động và tinh thần.

Qua chương trình này, người bệnh được trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết để tự quản lý bệnh. 

Chương trình hiện đã có hơn 1000 người tham gia, trong đó 100% học viên đạt được mục tiêu giảm đường huyết, cân nặng hay huyết áp, 95% người tham gia hài lòng với khóa học qua các kết quả tích cực như giảm trung bình 1-2% HbA1c, 2kg cân nặng. 

Ngoài ra, các bạn có thể cùng tìm hiểu thêm về các hoạt động dành cho cộng đồng đái tháo đườngchương trình Thay đổi lối sống cho người đái tháo đường của DiaB tại đây nhé.

DiaB – Hệ sinh thái toàn diện dành riêng cho người Đái tháo đường

▪️ Chương trình Hướng dẫn kiểm soát đường huyết thông qua Thay đổi lối sống
▪️ Ứng dụng thông minh: Thư viện kiến thức và quản lý sức khỏe Đái tháo đường
▪️ Cửa hàng trực tuyến sản phẩm chăm sóc sức khỏe Đái tháo đường

Liên hệ tư vấn: 0931 888 832

Chia sẻ nếu bạn thấy hữu ích
Contact Me on Zalo