4 cách kiểm soát căng thẳng khi bị Đái tháo đường

Khi căng thẳng và stress, cơ thể sẽ tự động kích hoạt các hormone như cortisol và adrenaline vào máu. Các hormone này sẽ lập tức giải phóng glucagon, chất này sẽ chuyển glucose trong máu thành năng lượng. Lúc này nếu cơ thể không vận động để đốt cháy lượng năng lượng cần thiết, nó sẽ tích tụ trong máu khiến đường huyết tăng cao.

Để hạn chế đường huyết tăng, người bệnh Đái tháo đường cần kiểm soát stress thật tốt. Một số gợi ý sau đây sẽ giúp bạn sống thoải mái và giải tỏa bớt áp lực:

Giảm căng thẳng tinh thần bằng thiền định

Thiền định luôn là một phương pháp giúp loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực và giúp tâm trí thư giãn nhanh chóng. Để giảm căng thẳng về tinh thần mỗi buổi sáng bạn có thể tập làm quen với thiền 15 phút sau đó sẽ tăng dần lên.

Cách ngồi thiền khá đơn giản, bạn ngồi trên mặt phẳng vững chắc và nhắm mắt lại. Tập trung vào hơi thở và suy nghĩ để tích cực để tinh thần thư giãn hơn

Giảm căng thẳng về thể chất bằng cách tập luyện yoga hoặc thể dục

Tập thể dục và yoga là một thói quen rất tốt giúp bạn duy trì trạng thái vui vẻ và một cơ thể khỏe mạnh. Tập yoga và thể dục vừa sức hàng ngày có tác dụng rất tốt cho nhịp tim và bệnh tiểu đường. Bạn có thể tập thể dục 10 phút khi thức dậy, 10 phút vào buổi chiều và 10 phút trước khi đi ngủ.

Giảm căng thẳng cảm xúc bằng cách hít thở sâu

Nếu bạn thấy mình rơi vào trạng thái căng thẳng cảm xúc, hãy dành thời gian yên tĩnh một mình. Đặt tay lên bụng và hít thở sâu, sau đó hãy tập trung vào nhịp điệu hơi thở của nhịp tim. Nó sẽ giúp bạn trở lại trạng thái cân bằng cảm xúc và cải thiện cách bạn đối phó với bất cứ điều gì gây ra căng thẳng.

Giảm căng thẳng công việc

Vấn đề công việc căng thẳng khá phổ biến. Bạn nên nói chuyện với người quản lý và đồng nghiệp, để có thể giảm bớt hoặc giải quyết công việc mà bạn đang căng thẳng. Hoặc nếu không thể giải quyết thì bạn có thể chuyển sang một bộ phận khác hoặc thậm chí tìm việc hoàn toàn mới. Sức khỏe luôn là điều quan trọng nhất.

DiaB – Hệ sinh thái toàn diện dành riêng cho người Đái tháo đường

▪️ Chương trình Hướng dẫn kiểm soát đường huyết thông qua Thay đổi lối sống
▪️ Ứng dụng thông minh: Thư viện kiến thức và quản lý sức khỏe Đái tháo đường
▪️ Cửa hàng trực tuyến sản phẩm chăm sóc sức khỏe Đái tháo đường

Liên hệ tư vấn: 0931 888 832

Chia sẻ nếu bạn thấy hữu ích
Contact Me on Zalo